AZ Rao Vặt tạo bởi Phạm Văn Ân. Được tạo bởi Blogger.

Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay | Trị Đại Tràng

Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay | Trị Đại Tràng Hôm trước chúng ta đã cũng tìm hiểu về  đại tràng là gì  và các bệnh lý t...

Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay | Trị Đại Tràng



Hôm trước chúng ta đã cũng tìm hiểu về đại tràng là gì và các bệnh lý thường gặp ở đại tràng. Tuy nhiên bài đó chỉ nói về các nhóm bệnh hay gặp đại tràng chứ chưa đi vào chi tiết. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất nhé.

Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay là gì?

Trong các bệnh lý liên quan tới đại tràng thì viêm đại tràng là bệnh hay gặp nhất. Vậy hiện nay có những dạng viêm đại tràng nào thường gặp. Hôm sau chúng ta sẽ tìm hiểu về bệnh lý gây rối loạn chức năng ở đại tràng sau nhé.

1. Viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là tình trạng viêm mãn tính của ruột già (đại tràng), xuất hiện tình trạng viêm và loét ở lớp niêm mạc của đại tràng hoặc trực tràng mà không xuất hiện ở các vùng khác của ống tiêu hóa.
Trực tràng là phần cuối cùng của đại tràng, nối với phía dưới là hậu môn.
Ở bệnh nhân bị viêm loét đại tràng, loét và viêm lớp niêm mạc đại tràng gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và chảy máu trực tràng.
Viêm loét đại tràng có liên quan chặt chẽ với các bệnh lý viêm nhiễm khác của ruột gọi là bệnh Crohn . Đồng thời, bệnh còn gọi là viêm ruột. Viêm loét đại tràng và bệnh Crohn’s là bệnh mãn tính từ hàng thập niên. Bệnh này ảnh hưởng đến gần 500,000 đến 2 triệu người Mỹ. Đàn ông và đàn bà mắc bệnh ngang nhau. Bệnh thường bắt đầu suốt tuổi niên thiếu đến tuổi trưởng thành, nhưng bệnh cũng có thể xuất hiện trễ hơn.
Xem thêm về bệnh Viêm loét đại tràng

2. Viêm đại tràng màng giả

Viêm đại tràng màng giả là bệnh lý đường tiêu hóa còn khá lạ với nhiều người. Viêm đại tràng màn giả là bệnh nhiễm khuẩn ở ruột già do vi khuẩn Clostridium difficile gây ra. Nguyên nhân chủ yếu là loạn khuẩn đường ruột do dùng kháng sinh, hoặc bị suy giảm miễn dịch vì nhiều lý do khác nhau, đặc biệt là ở người già. Vi khuẩn này sẽ phát triển mạnh gây viêm ruột, đặc biệt chúng tạo nên một lớp màng dính vào thành ruột được gọi là màng giả.
viem dai trang thuong gap
Viêm trong viêm đại tràng màng giả gần như luôn gắn liền với sự phát triển quá mức của vi khuẩn Clostridium difficile (C. difficile), mặc dù trong một số trường hợp hiếm gặp, có thể có sự liên quan đến các sinh vật khác.
Các bệnh về đường tiêu hóa ngày càng gia tăng trong đó có bệnh viêm đại tràng màng giả. Tuy nhiên, chắc chắn rằng có nhiều người còn thấy lạ khi nghe đến tên bệnh này.
Xem thêm về bệnh: Viêm đại tràng màng giả

3. Bệnh Crohn

Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột được mô tả lần đầu tiên năm 1932 bởi Crohn, Zinsburrg, và Oppenhemer. Bệnh Crohn gây ra viêm màng của ống tiêu hóa, có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và ngay cả suy dinh dưỡng trầm trọng.
Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay
Bệnh Crohn có đặc tính là viêm mạn lan rộng, có thể gặp tổn thương ở bất cứ nơi nào của ống tiêu hóa: từ khoang miệng đến trực tràng và hậu môn. Tổn thương viêm có thể gặp ở tất cả các lớp của thành ruột và làm tổn thương mạc treo ruột cũng như các hạch bạch huyết trong vùng. Quá trình bệnh lý cơ bản là giống nhau dù là ở ruột non hay ở đại tràng. Bệnh Crohn có đặc điểm là “từng đoạn” do tính khu trú của tổn thương trên từng đoạn, từng vùng của ruột.

4. Viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng co thắt tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm được biểu hiện qua những cơn đau bụng dọc khung đại tràng, đầy hơi, tiêu chảy,… Trong cơn đau, người bệnh có cảm thấy cứng bụng, sờ thấy đại tràng nổi thành cục và nếu cầm tay thì cục tan dần.
Viêm đại tràng co thắt còn có tên gọi là hội chứng ruột kích thích, rối loạn chức năng đại tràng, bệnh đại tràng chức năng…
Các rối loạn tiêu hóa mãn tính tái đi tái lại, kéo dài ít nhất 3 tháng mà không làm thay đổi cấu trúc hay yếu tố sinh hóa của dạ dày, ruột. Viêm đại tràng co thắt có liên quan chặt chẽ tới tỷ lệ thực phẩm thông qua đại tràng (ruột già).Viêm đại tràng co thắt là bệnh hay gặp ở người lớn tuổi.
Viêm đại tràng co thắt được phân thành 3 loại cơ bản:
  • Loại 1: Có hiện tượng đau bụng và tiêu chảy.
  • Loại 2: Có hiện tượng đau bụng và táo bón.
  • Loại 3: Có hiện tượng đau bụng, vừa tiêu chảy lại vừa táo bón.
Có khoảng 20% dân số trên thế giới bị viêm đại tràng co thắt. Riêng tại Việt Nam thì có khoảng 30-40% bệnh nhân đến khám chuyên khoa tiêu hóa bị hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt. Viêm đại tràng co thắt thường gặp ở nữ giới (cứ 4 nữ giới mắc viêm đại tràng co thắt thì có 1 nam giới bị mắc chứng bệnh này). Người dễ mắc viêm đại tràng co thắt là bệnh nhân rối loạn thần kinh chức năng (hysteria), trầm cảm, ám ảnh hay bị stress tâm lý… Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Tìm hiểu thêm về Viêm đại tràng co thắt
Lý do chính gây hệ bệnh (Viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích) là do sự rối loạn vi khuẩn ở đường ruột. Vi khuẩn gây hại tăng cao, trong khi đó vi khuẩn có lợi giảm sút do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiểu được điều này men vi sinh Bifina đã xuất hiện và giúp hàng ngàn người trên thế giới thoát bệnh. Sản phẩm được hiệp hội tiêu dùng Nhật Bản công nhận 19 năm qua.

Liên hệ mua Bifina để trị viêm đại tràng

Giao hàng Bifina như thế nào

Trâm nhận ship Bifina Nhật Bản toàn quốc. Hiện tại, Trâm đã gửi hàng đi rất nhiều tỉnh, thành phố khác nhau như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Cà Mau, Đồng Tháp, Nha Trang, Biên Hòa, Huế, Buôn Mê Thuột, Vinh, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Thái Nguyên, Long Xuyên, Hạ Long, Phan Thiết, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nam Định… còn nhiều nữa. Đó làm một số tỉnh mà Trâm giao nhiều nhất thôi.
Nếu bạn đang ở TPHCM chúng tôi sẽ giao hàng nhanh chóng trong ngày

COMMENTS

cai thuoc la hieu qua o tphcm
Tên

autocad 2010,1,bán laptop,2,bán laptop cũ,1,bán máy tính xách tay cũ,1,bifina giá bao nhiêu,1,Bifina mua ở đâu,1,Bifina Nhật Bản,1,Bifina trị rối loạn tiêu hóa,1,bifina trị viêm đại tràng,1,các loại laptop phù hợp với sinh viên,1,cai dat va crack autocad 2010,1,cài đặt autocad,1,cài đặt autocad 2007,1,cài đặt phần mềm,1,cai thuốc lá,1,cai thuốc lá bằng thảo dược,1,cai thuốc lá hiệu quả,1,cần mua laptop cho sinh viên,1,chọn mua máy laptop cho doanh nhân,1,có nên mua laptop cho sinh viên,1,crack autocad 2007,1,hut khoi,1,hut mui,1,hướng dẫn cài đặt,1,hướng dẫn cài đặt phần mềm autocad,1,in logo nón bảo hiểm quà tặng,1,laptop cho nữ doanh nhân,1,laptop chơi game tphcm,1,laptop cũ,4,laptop cũ cho dân chơi game,1,laptop cũ cho sinh viên,1,laptop cũ nhập khẩu,2,laptop cũ quận 10,1,laptop cũ quận gò vấp,1,laptop cũ quận phú nhận,1,laptop cũ quận tân bình,1,laptop cũ quận tân phú,1,laptop cũ tphcm,1,laptop dell,2,laptop dell cũ giá rẻ ở tphcm,1,laptop dell cũ tphcm,1,Laptop Dell Inspiron 3531,1,laptop doanh nhân cũ giá rẻ,1,laptop dùng cho sinh viên,1,laptop nhập khẩu quận 5,1,laptop phù hợp với sinh viên,1,laptop quận 10,2,laptop quận 11,1,laptop quận 3,1,laptop quận gò vấp,1,laptop quận gò vấp giá rẻ,1,laptop sinh viên,1,laptop sinh viên 2016,1,laptop sinh viên giá rẻ,1,máy tính cho doanh nhân,1,mua laptop chơi game cấu hình mạnh,1,mua máy tính laptop cho sinh viên,1,nón bảo hiểm quà tặng,1,phương pháp bỏ thuốc lá,1,phương pháp cai thuốc lá,1,rao vặt,1,thảo dược cai thuốc lá,1,thay than hoat tinh,1,
ltr
item
AZ Rao Vặt - Trang web rao vặt chuyên nghiệp nhất Việt Nam: Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay | Trị Đại Tràng
Các dạng viêm đại tràng thường gặp nhất hiện nay | Trị Đại Tràng
https://i1.wp.com/tridaitrang.com/wp-content/uploads/2017/03/chuc-nang-co-ban-cua-dai-trang.jpg?resize=292%2C300
AZ Rao Vặt - Trang web rao vặt chuyên nghiệp nhất Việt Nam
http://azraovat.blogspot.com/2017/03/cac-dang-viem-ai-trang-thuong-gap-nhat.html
http://azraovat.blogspot.com/
http://azraovat.blogspot.com/
http://azraovat.blogspot.com/2017/03/cac-dang-viem-ai-trang-thuong-gap-nhat.html
true
290792610024209524
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy